เพิ่มกำไรด้วยการเพิ่มผลผลิตและลดต้นทุนการผลิต


เพิ่มกำไรให้เกษตรกร เพิ่มเงินทันให้เกษตรกร

เราจะทำอย่างไรเพื่อให้ได้ผลผลิตกาแฟมากขึ้นต้นทุนการผลิตลดลงและมีกำไรเพิ่มขึ้นโดยทั่วไปกาแฟจะออกผลและเก็บเกี่ยวได้ในปีที่สามของการเพาะปลูกในช่วงสิบถึงสิบห้าปีต้นกาแฟจะมีแนวโน้มผลผลิตลดลงเรื่อยๆและจะลดลงที่สุดเมื่อกาแฟอายุยี่สิบห้าปีฉะนั้นเกษตรกรจะต้องเตรียมการปลูกทดแทนหรือปลูกใหม่เพิ่มแล้วจะมีวิธีแก้ปัญหาอย่างไรล่ะให้เราเปรียบเทียบจำนวนผลผลิตในอดีตและปัจจุบันว่าจำนวนผลผลิตลดลงมากแค่ไหนเพื่อให้สามารถตัดสินใจเพิ่มผลผลิตภายในสวนซึ่งเทคนิคที่จะช่วยให้เราเพิ่มผลผลิตและต้นทุนในการปลูกกาแฟมีอะไรบ้างไปรู้จักกันเลยหนึ่งการเสียบยอดเป็นวิธีการขยายพันธุ์โดยเปลี่ยนยอดพันธุ์ดี


การทำงาน หารเพิ่มผลผลิตในไร่ การเพิ่มผลผลิตให้เกษตรกร


โดยการเสียบลิ่มซึ่งทำได้ง่ายรวดเร็วให้ผลผลิตตรงตามสายพันธุ์ซึ่งทำได้ทั้งต้นกล้าและต้นที่ให้ผลผลิตแล้วโดยมีขั้นตอนดังต่อไปนี้หนึ่งคัดเลือกต้นพันธุ์ที่ดีมีคุณสมบัติต่างๆคือต้นแข็งแรงมีการเติบโตดีตามโรคและแมลงทนแล้งศุกก้พร้อมกันผลผลิตต่อไร่สูงเพื่อคัดเลือกกิ่งมาใช้สองเตรียมต้นตอที่แข็งแรง โดยเลือกลำต้นที่มีขนาดพอเหมาะเท่าแท่งดินสอสูงจากพื้นประมาณสิบถึงสิบห้าเซนติเมตรจากนั้นผ่ากลางให้ลึกสามถึงสี่เซนติเมตรสามเตรียมแขนงพันธุ์ที่ดีเลือกขนาดที่เท่ากับต้นตอและเฉือนยอดพันธุ์เป็นรูปลิ่มบางและสะอาดสีนำยอดไปเสียบบนต้นตอโดยชิดด้านใดด้านหนึ่งจากนั้นนำทปหรือเชือกฟางพันจากขอบล่างขึ้นบนให้แน่นห้านำถุงพลาสติกมาคลุมและมัดให้แน่นปล่อยทิ้งไว้หนึ่งเดือนครึ่งจนต้นเชื่อมติดกันสนิทจากนั้นก็กรีดถุงพลาสติกเพื่อให้ปรับสภาพอีกหนึ่งสัปดาห์แล้วถอดถุงพลาสติกออกจะได้ต้นพันธุ์กาแฟใหม่ทดแทนต้นกาแฟเดิมสองตัดต้นทำซาวด์


การทำเกษตรให้ได้เงิน การเพิ่มผลผผลิตในสวน


คือการตัดกิ่งของต้นกาแฟที่มีอายุมากออกเมื่อต้นกาแฟที่มีความสูงมากกว่าสองเมตรขึ้นไปประสิทธิภาพในการดึงธาตุอาหารจากดินจะต่ำลงจึงส่งผลให้ได้ผลผลิตน้อยซึ่งทำได้โดยการตัดกิ่งจากโคนประมาณสามสิบถึงสี่สิบห้าเซนติเมตรจะช่วยให้ต้นกาแฟฟื้นคืนความสมบูรณ์ของสภาพต้นและให้ผลผลิตสูงเหมือนเดิมภายในระยะเวลาสองปีโดยไม่ต้องปลูกใหม่ซึ่งต้นกาแฟจะมีทรงพุ่มและมีความสูงที่เหมาะสมทำให้ต้นกาแฟน้ำธาตุอาหารจากปุ๋ยไปพัฒนาลำต้นออกดอกติดผลอย่างมีประสิทธิภาพสามการให้น้ำโดยการทำคันกั้นน้ำขนาดสองจุดห้าคูณสองจุดห้าเมตรและลึกหกถึงเจ็ดเซนติเมตรเราจะให้น้ำครั้งแรกเมื่อดอกกาแฟขนาดสี่ถึงหกมิลลิเมตรหรือที่เรียกว่าปากนกกระจอกตัดขวดพลาสติกแล้วคว่ำฝังดินไว้ให้ ส่วนก้นขวดโผล่ขึ้นเหนือดินเพื่อใช้เช็คความชื้นภายในดินหลังจากให้น้ำเจ็ดถึงแปดวันดอกกาแฟจะ บานซึ่งการให้น้ำเป็นการกระตุ้นให้ดอกกาแฟบานพร้อมกันและสม่ำเสมอนอกจากนี้ยังเป็นการควบคุมการออกดอกสามารถทำให้ประเมินผลสุกแก่ได้ง่ายซึ่งจะลดจำนวนรอบในการเก็บเกี่ยวและลด การระบาดของมอสได้สี่การวิเคราะห์ดินเป็นการตรวจเช็คความอุดมสมบูรณ์และปัญหาของดินในแปลงปลูกว่าดินขาดอะไรขาดได้ที่เพียงพอหรือมากเกินไป


แกะพันธุ์เมอริโน


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม