บรรดาสมาพันธ์ใหญ่อย่าง หงส์แดง, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี แล้วก็ อาร์เซน่อล ต่างมีคิวลงเตะในศึก พรีเมียร์ลีก 


กันอย่างพร้อมหน้าเมื่อคืนนี้วันเสาร์ก่อนหน้าที่ผ่านมา รวมทั้งผลที่ออกมาก็มีอีกทั้งชนะ, เสมอ, แพ้ แล้วก็นี่เป็นเกร็ดนิดๆหน่อยๆที่น่าดึงดูดจาก 5 เกมที่ชมรมใหญ่ลงฟาดลำแข้ง
บอร์นมัธ 1-0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
- แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บได้เพียงแค่ 13 แต้ม จากการลงแข่งขัน 11 นัดหมายในช่วงฤดูกาลนี้ ซึ่งนับว่าเป็นสถิติแต้มต่ำสุดข้างหลังล่วงเลย 11 เกม นับจากฤดู 1986/87 (11 แต้ม)
- แมนฯ ยูไนเต็ด ภายใต้การนำกองทัพของผู้จัดการทีม โอเล่ กุนที่นาร์ โซลชา แพ้เกมเยี่ยมในศึก พรีเมียร์ลีก รวดทั้งยัง 6 นัดหมาย เมื่อเป็นข้างมีสกอร์ตามหลังก่อน

รูเล็ตออนไลน์ 24 ชั่วโมง


หงส์แดงแรงวที่ทดเจ็บ!เกร็ดน่าดึงดูดจากเกมพรีเมียร์ลีก5คู่สำคัญ

- "ซาตานแดง" เก็บคลีนชีตเกมเยี่ยมในศึก พรีเมียร์ลีก มิได้มา 11 นัดหมายติด ซึ่งนับว่าเป็นสถิติช้านานสุดเสมอกันกับที่เคยเกิดขึ้นตอนระหว่างสิงหาคมปี 2002 - มกราคมปี 2003
- โจชัว คิง หัวหอก บอร์นมัธ ทำคะแนนในเกม พรีเมียร์ลีก ไปแล้ว 45 ลูก ซึ่งนับว่าเป็นหน้าแข้งชาวประเทศนอร์เวย์ที่ทำคะแนนได้มากสุดชั้นสองในลีก ต่อจาก โอเล่ กุนทุ่งนาร์ โซลชา คนที่ปัจจุบันนี้เป็นผู้จัดการทีม "ภูติผีปีศาจแดง" (91 ลูก)





อาร์เซน่อล 1-1 วูล์ฟหมูแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส
- ปิเครื่องปรับอากาศ เอเมอริค โอบาเมย็อง ทำแต้มในศึก พรีเมียร์ลีก ให้ อาร์เซน่อล ครบ 50 ลูก
- โอบาเมย็อง ทำแต้มในลีกครบ 50 ลูก จากการลงเล่น 78 นัดหมาย ซึ่งนับว่าเป็นผู้เล่นที่ทำคะแนนถึงหลัก 50 ลูกเร็วสุดชั้นเจ็ดในประวัติศาสตร์สมาพันธ์ อาร์เซน่อล ต่อจาก เท็ด เดร็ค (52 นัดหมาย), โจ เบเกอร์ (60 นัดหมาย), รอนนี่ รู๊ค (64 นัดหมาย), เหม็นเบื่อ ไรท์ (68 นัดหมาย), เลก ลูอิส (74 นัดหมาย) แล้วก็ คลิฟฟ์ โฮลตัน (77 นัดหมาย)



หงส์แดงแรงวที่ทดเจ็บ!เกร็ดน่าดึงดูดจากเกมพรีเมียร์ลีก5คู่สำคัญ

- วูล์ฟส์ ทำแต้มในเกม พรีเมียร์ลีก 10 นัดหมายติดได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สมาพันธ์
- ฤดูนี้ ราอูล ฮิเมเนซ หัวหอก "สุนัขป่า" ทำแต้มรวมทุกรายการไปแล้ว 11 ลูก ซึ่งในบรรดานักฟุตบอลที่ค้าลำแข้งในเวที พรีเมียร์ลีก นั้น เขาด้อยกว่าเพียงแค่สองดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่าง ราฮีม สเตอร์ลิง รวมทั้ง เซร์คิโอ อเกวโร่ (13 ลูกเสมอกัน) แค่นั้น






แอสตัน วิลล่า 1-2 หงส์แดง
- ในเวลานี้ "ลิเวอร์พูล" โกยไปแล้ว 31 แต้ม จาก 11 นัดหมาย ซึ่งนับว่าเป็นสถิติสูงสุดในประวัติศาตร์ พรีเมียร์ลีก ข้างหลังล่วงเลย 11 เกมแรกของฤดู เสมอกันกับ เชลซี (ฤดูกาล 2005/06) รวมทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (ฤดูกาล 2011/12 กับ 2017/18)
- เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ลงเล่นให้ หงส์แดง รวมทุกรายการครบ 100 นัดหมาย



หงส์แดงแรงวที่ทดเจ็บ!เกร็ดน่าดึงดูดจากเกมพรีเมียร์ลีก5คู่สำคัญ

- ประตูของ ซาดิโอ มาเน่ นับว่าเป็นประตูชัยนาทีที่ 90+ ลูกที่ 35 ที่ หงส์แดง ทำเป็น ซึ่งนับว่ามากมายสุดเหนือทุกครั้งมในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก และก็มากยิ่งกว่าชั้นรองลงมาถึง 10 ลูก
- เกม พรีเมียร์ลีก 7 นัดหมายหลังสุดที่ หงส์แดง เป็นข้างตามหลังก่อน พวกเขาไม่แพ้เลย แถมเป็นการพลิกกลับมาคว้าแชมป์ได้ถึง 6 ครั้ง (เสมอ 1) รวมทั้งฤดูนี้กลับจากการมีสกอร์ตามหลังมาเก็บคะแนนได้ถึง 10 แต้ม ซึ่งจัดว่ามากยิ่งกว่าทุกครั้งมในลีก
- ฤดูนี้ วิลล่า โยนคะแนนทิ้งไปแล้วถึง 11 แต้ม (ขึ้นนำก่อน แม้กระนั้นท้ายที่สุดแพ้) ซึ่งมากยิ่งกว่าทุกครั้งม





แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-1 เซาธ์หมูแฮมป์ตัน
- แมนฯ ซิตี้ คว้าชัยรวด ในเกม พรีเมียร์ลีก 6 นัดหมายหลังสุดที่พบกับ "นักบุญ"
- ไคล์ วอล์คเกอร์ กองหลัง "เรือใบสีฟ้า" ทำคะแนนแล้วก็แอสซิสต์ได้ในเกมเดียว (พรีเมียร์ลีก) เป็นครั้งแรก จากการลงเล่นเป็นนัดหมายที่ 272



หงส์แดงแรงวที่ทดเจ็บ!เกร็ดน่าดึงดูดจากเกมพรีเมียร์ลีก5คู่สำคัญ

- ฤดูนี้ เซร์คิโอ อเกวโร่ ดาวยิง แมนฯ ซิตี้ ทำไปแล้ว 9 ประตูในศึก พรีเมียร์ลีก จากการยิงตรงกรอบเพียงแค่ 10 ครั้งแค่นั้น
- เซาธ์หมูแฮมป์ตัน แพ้ผู้ใดกันแน่เลย จาก 20 เกมหลังสุดที่บุกไปเยี่ยมกลุ่มกรุ๊ป "บิ๊กซิกข์ซ์" ในศึก พรีเมียร์ลีก (เสมอ 4 แพ้ 16) หรือตั้งแต่แมื่อเกมที่บุกไปเฉือน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2-1 เมื่อพ.ค. ปี 2016





วัตฟอร์ด 1-2 เชลซี
- แฟร้งค์ แลมพาร์ด พึ่งจะเป็นผู้จัดการทีม เชลซี รายลำดับที่สอง ที่พาทีมคว้าแชมป์เกมเยี่ยมรวมทุกรายการ 7 นัดหมายติด ต่อจาก บ็อบบี้ แคมป์เบลล์ ที่เคยทำเป็นในตอนระหว่างกุมภาพันธ์ - เดือนเมษายน ปี 1989



หงส์แดงแรงวที่ทดเจ็บ!เกร็ดน่าดึงดูดจากเกมพรีเมียร์ลีก5คู่สำคัญ

- 8 จาก 9 ประตูรวมทุกรายการที่ คริสเตียน พูลิสิช มีส่วนร่วมในช่วงฤดูกาลนี้ เกิดขึ้นในเกมเยี่ยม
- 7 จาก 9 ประตูของ แทมมี่ อับราฮัม หัวหอก "สิงห์บลูส์" ในศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูนี้ เกิดขึ้นในเกมเยี่ยม
- หนวดเคราร์ด เดวโลเฟว ดาวเตะ "แตนก่อกวน" ทำคะแนนแรกในศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูนี้ได้เสร็จ จากการพยายามยิงครั้งที่ 26

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม